Làm cách nào cho bé uống sữa công thức tốt?

Sữa công thức cũng có vài lợi ích cho trẻ, vì một số nhà sản xuất cũng thêm vài thành phần dưỡng chất cần thiết để trẻ bổ sung vào cơ thể. Không hề có tính gây hại cho bé.

Trong sữa công thức thường có những chất dinh dưỡng sau: chất đạm, chất béo, chất axit linoleic, nhiều loại vitamin, niacin, axit folic, axit pantothenic, các loại chất khoáng, phốt pho, iot, sodium chloride, potassium chloride, chất đường bột và nucleotide. Đa phần sữa công thức làm từ sữa bò, một số hãng có thêm sữa dê, sữa cừu.

1. Trẻ vài tháng uống sữa công thức được không?

Trong cuộc sống bề bộn, không phải lúc nào các bà mẹ có thời gian cho bú, vì thế sữa công thức cũng có thể chọn để pha cho bé bú lúc bé đói.

Tuy nhiên, quá trình tiêu hóa của trẻ bú sữa công thức sẽ tiêu hao nhiều thời gian hơn. Chính vì thế, các mẹ sẽ có thời gian để nghỉ ngơi hoặc làm việc khác trong khi chờ bé bú xong.

Cho bé bú sữa công thức giúp người mẹ kiểm soát được hàm lượng chất dinh dưỡng được dung nạp vào trong cơ thể bé.

 

Chọn sữa công thức tốt cho bé cũng chính là bảo vệ bé

 

2. Một số lưu ý khi cho trẻ uống sữa công thức:

Sữa công thức là kết quả quá trình nghiên cứu và thử nghiệm của các nhà khoa học, bác sĩ. Vì thế họ sẽ đề ra những chuẩn mực nhất định để chúng ta theo hướng dẫn làm cho chính xác. Nhất là quy trình pha gồm nhiệt độ vừa phải (không quá nóng cũng không quá lạnh), đúng lượng sữa ghi trên nắp hộp, đúng lượng nước sôi để quấy sữa,…Chỉ cần bạn pha sai một bước thôi cũng sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa, thậm chí tác động đến sức khỏe của trẻ, trẻ sẽ có những phản ứng không tốt.

Do hàng nhập khẩu lẫn hàng nội tràn lan trên thị trường sữa nên là thời cơ cho những tổ chức xấu làm hàng nhái, kém chất lượng. Điều này cực kỳ quan trọng, vì nếu ai không biết, chưa có kinh nghiệm, hiểu biết về sữa rất dễ mua lầm. Và người chịu hậu quả chính là những đứa bé vô tội, non nớt. Ví thế, các ông bố bà mẹ phải nghiên cứu thật kỹ xuất xứ, các giấy tờ chứng nhận và bao bì bên ngoài. Để tránh mua quá nhiều mà lại gặp sữa giả, khuyên các bạn nên mua số lượng ít trước (1 hộp), sau đó đem về nhà kiểm tra từ trong ra ngoài. Nếu không có vấn đề gì mới nên cho bé uống.

Bú sữa công thức dễ gây thừa cân ở trẻ, do bố mẹ không kiểm soát quá trình nạp sữa của bé. Thế nên, hãy xem xét kỹ và cho bé uống liều lượng phù hợp để bảo đảm trẻ không bị béo phì.

Cũng có thể tham khảo thêm nhiều dòng sữa tốt cho trẻ tại đây nếu bố mẹ muốn chọn sữa tốt cho con.