7 lợi ích bất ngờ khi cho trẻ trên 1 tuổi uống sữa

Bạn thường nghe mọi người nói, trẻ nhỏ, đặc biệt là những bé trên 1 tuổi cần uống ít nhất một đến 2 ly sữa mỗi ngày để có thể phát triển toàn diện.

Thật vậy, sữa có rất nhiều lợi ích không những giúp con cao khỏe mà còn giúp thể chất bé ổn định. Dưới đây là 7 lợi ích bất ngờ khi mẹ cho bé trên 1 tuổi uống sữa.

Sữa rất giàu canxi

Sữa là nguồn cung cấp phần lớn canxi cho trẻ

– Nó sẽ giữ cho xương trẻ chắc khỏe và ngăn ngừa việc loãng xương do thiếu canxi.

– Bổ sung canxi cho cơ thể trẻ, ngăn ngừa chứng nhức đầu, và thậm chí chứng đau nửa đầu mà trẻ gặp phải nếu thiếu canxi.

– Các nhà nghiên cứu Mỹ và Canada chỉ ra rằng, canxi ngăn ngừa chứng béo phì ở trẻ vì nó giúp con bạn giảm lượng chất béo không mong muốn từ cơ thể.

– Răng con bạn cũng cần một lượng lớn canxi để giữ chúng luôn chắc khỏe, canxi trong sữa có thể dễ dàng đáp ứng được điều đó.

– Ion Canxi có vai trò quan trọng trong quá trình làm đông máu, thiếu canxi là một trong những nguyên nhân dẫn đến căn bệnh máu khó đông. Ngoài ra canxi còn giúp các tín hiệu thần kinh của con bạn được hoạt động trong điều kiện hoàn hảo.

– Canxi giúp giải phóng hormon và các hóa chất khác từ cơ thể con bạn. Nó cũng sẽ giúp đỡ trong việc căng và giãn cơ của bé.

– Hiện nay có rất nhiều loại sữa phát triển chiều cao trên thị trường, các mẹ có thể dễ dàng chọn lựa cho mình thông qua ý kiến các chuyên gia hơn.

Cung cấp vitamin D

– Vitamin D là một trong những chất mà cơ thể không thể tự tổng hợp được mà phải hấp thụ qua thức ăn hoặc thông qua tắm nắng. Vitamin D hỗ trợ tăng cường sự hấp thụ canxi, giúp cơ thể con bạn hấp thụ canxi từ nhiều nguồn khác nhau.

– Các nhà sản xuất thường bổ sung thêm vitamin D vào sữa giúp con hấp thụ tốt canxi, qua đó giúp con phát triển được chiều cao tối đa. Nó giúp thúc đẩy sự phát triển ở xương và giảm nguy cơ xương bị giòn, dễ gãy.

– Vitamin D còn giúp giảm viêm. Nó giúp thúc đẩy hệ thống miễn dịch của con bạn. Thiếu vitamin D có thể gây ra bệnh còi xương ở trẻ.

Giúp răng khỏe mạnh

– Sữa giàu canxi và phốt pho, rất quan trọng đối với sự phát triển của răng và sức khoẻ răng miệng của con bạn. Canxi và phốt pho cùng nhau giúp duy trì sức khoẻ của răng trẻ.

– Một trong những protein quan trọng nhất được tìm thấy trong sữa là casein. Nó giúp tạo thành một màng mỏng trên bề mặt men răng của trẻ và giúp ngăn ngừa sự mất canxi và phốt pho.

– Nhiều nha sĩ khuyên rằng nên cho trẻ uống sữa ở giữa và trong các bữa ăn thay nước, vì sữa không làm sâu răng bé.

sữa giúp bé phát triển khỏe mạnh hơn

Tốt cho Huyết áp

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, trẻ em nên tiêu thụ ít nhất ba phần sữa mỗi ngày cùng với chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng.Tiêu thụ sữa cùng với chế độ ăn muối thấp sẽ giúp bạn kiểm soát lượng huyết áp của con.

Giúp cơ thể giữ nước

Uống sữa là một cách tuyệt vời để bé luôn được giữ nước.Điều đặc biệt quan trọng đối với đứa trẻ của bạn là phải hồi phục sau khi tập thể dục vất vả hoặc bất kỳ hoạt động thể chất nào căng thẳng. Uống sữa giúp cơ thể con bạn phục hồi sau một bài tập cạn kiệt sức lực.

Tăng cường sức khoẻ tim mạch

– Lượng canxi thích hợp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch ở trẻ em. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng tiêu thụ hàng ngày sữa làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và bệnh tim.

– Magiê và kali có trong sữa là chất làm giãn mạch để điều hòa cung cấp máu cho các cơ quan quan trọng. Các chất peptide có trong sữa ngăn cản sự tổng hợp của ACEs, nếu không sẽ làm tăng mức huyết áp.

Cung cấp khoáng chất cần thiết cho cơ thể

– Sữa có chứa các vitamin và khoáng chất lành mạnh, giúp con bạn hoạt động, khỏe mạnh và mạnh mẽ. Các vitamin và khoáng chất có trong sữa rất tốt cho thị lực của con bạn.

– Carbohydrate có trong sữa cung cấp năng lượng đầy đủ và ngăn ngừa con bạn khỏi bị hôn mê hoặc mệt mỏi. Sữa cung cấp chất đạm, giúp cơ thể bạn phục hồi và tăng trưởng.

Tốt nhất, bạn nên bổ sung 3 ly sữa đều đặn mỗi ngày cho con để giúp cho con khỏe mạnh và phát triển tổng thể ổn định. Và để tìm hiểu về những dòng sữa bột chất lượng dành cho các bé trên 1 tuổi thì bố mẹ có thể tham khảo thêm tại đây.

Chúc các mẹ và bé luôn khỏe mạnh.